2021 ปีของครัวซอง เทรนด์มาแรงแซงบราวนี่

หากจะกล่าวว่าปีที่แล้วเป็นปีของบราวนี่ ปีนี้ก็ต้องครัวซองต์ล่ะคะ ทั้งหน้าร้านออนไลน์ ทุกคาเฟ่ ไปจนถึงตลาดนัดก็คึกคักมากทุกหนแห่ง

เพราะอะไร...

ลองไปดูการพูดถึงใน Google Trend ที่ผ่านมาเพื่อเปรียบเทียบ ขนม 2 อย่างระหว่าง ปาท่องโก๋ สังขยามันม่วง กับ ครัวซองต์ ในรอบ 12 เดือนของปีที่ผ่านมา เราจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นว่าครัวซองต์ กำลังจะเป็นที่นิยมตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ตุลาคม 2020 

Page กินไปเหอะผู้สร้างกระแสครัวซองต์ ด้วยผู้ติดตาม Follow มากถึง 656,650 คน โดยทำให้ Post นี้มีการ Share ออกไปมากกว่า 4,800 กว่า Shares และ มีการ Comment มากถึง 2.8 K Comment โดย Comment ที่น่าสนใจจะถูกแนะนำโดยลูกเพจกันเข้ามาทำให้ ครัวซองต์จากหลากหลายที่ถูกบอกแหล่งที่จะต้องตามไปกินเป็นส่วนใหญ่ แล้วครัวซองต์ร้านที่เป็นกระแสจากต้น Post  คือ ร้านJames Boulangerieเป็นร้านที่ถูกพูดถึงขึ้นมาเพื่อให้เราได้ไปตามต่อว่าร้าน James เป็นใคร ซึ่ง Google trends ก็บอกไปว่าคนค้นหา “ครัวซองต์เจมส์” เช่นเดียวกัน 

พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปจากสินค้านึงไปอีกสินค้านึง ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ในอดีตที่เราคุ้นเคย เริ่มต่อคิวตั้งแต่สินค้าโรตีบอย, Krispy Kreme ที่มีคนต่อคิวเข้าแถวซื้อแล้วถูกแทนที่ด้วยสินค้าใหม่ไปเรื่อย ๆ มักจะถูกจุดกระแสหรือจุดเปลี่ยนในระยะเวลารวดเร็ว การติดตามเทรนด์และสร้างเทรนด์ เกิดจากติดตามข่าวสารและวิเคราะห์ข้อมูลอยู่ตลอด จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ประกอบการปรับตัวให้ทันกับกระแสใหม่ๆ อย่างทันท่วงที  

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

แชร์บทความนี้
11
2021 March

นม กับ เบอเกอรี่ ใช้อย่างไร ใช้ประเภทไหน มาดูกัน

ประโยชน์ของนมในการทำขนมนอกจากจะช่วยเรื่องคุณค่าสารอาหารแล้วยังช่วยให้เบเกอรี่ โดยเฉพาะเค้กมีความอ่อนนุ่ม มีกลิ่นหอมทำให้สีสันของขนมดูเข้มข้น และยังช่วยทำละลายส่วนผสมให้เข้ากันด้วย

11
2021 March

2021 ปีของครัวซอง เทรนด์มาแรงแซงบราวนี่

หากจะกล่าวว่าปีที่แล้วเป็นปีของบราวนี่ ปีนี้ก็ต้องครัวซองต์ล่ะคะ ทั้งหน้าร้านออนไลน์ ทุกคาเฟ่ ไปจนถึงตลาดนัดก็คึกคักมากทุกหนแห่ง

3
2021 March

วุ้น...เมนูอร่อยประจำบ้าน จัดให้เป็นเมนูทำกินได้ (ถ้า)ทำขายได้ด้วยจะรวยไม่รู้เรื่อง..

ลมหนาวพัดไป ฤดูร้อนกำลังจะมาเยือน เมนูของหวานจากเบเกอรี่ ก็กลายมาเป็นเมนูที่เพิ่มความสดชื่นกันแล้วล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวุ้น เจลลี่ หรือ พุดดิ้ง

24
2021 February

การกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งของชานมไข่มุก

ระลอกนี้ฮิตจริง ฮิตนาน และยังมาพร้อมกับคาแรคเตอร์ของหัวสัตว์ต่างๆ นานาชนิด วันนี้เรามาย้อนทำความรู้จักกับชานมไข่มุกกันหน่อยนะคะ

17
2021 February

ตกแต่งอาหารด้วย ทองคำเปลว กินได้จริงหรือ ?

รายการแข่งขันทำอาหาร มักจะมีอาหารคาวหวานหน้าตาสวยงามแปลกตา และ เชฟมากฝีมือมักจะตกแต่งจานด้วย ทองคำเปลว ... เชื่อว่าหลายคนที่ยังไม่ชิม จะมีคำถามว่าทองคำเปลวนั้นกินได้จริงหรือนี่... ได้เวลาเฉลย

27
2021 January

สงสัยมานานแล้ว ว่าทำไมต้อง โกโก้ดัตช์ แล้วโกโก้ธรรมดา ต่างกันยังไงน้อ..

มาทำความเข้าใจกันหน่อยดีกว่า ว่าโกโก้ดัตช์ และ โกโก้แบบธรรมชาติ ต่างกันยังไง

ติดต่อเรา

340/8 หมู่ที่ 1 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77140
032-691151, 0928478535
https://shp.ee/t3s8ff

บทความยอดนิยม

รู้หรือไม่? วิปปิ้งครีม Dairy กับ Non-Dairy ต่างกันอย่างไร
ตีเท่าไหร่วิปก็ไม่ฟู !! นี่เรากำลังใช้วิปปิ้งครีมผิดอยู่หรือไม่
มาดูความแตกต่างระหว่างวิปปิ้งครีม Dairy กับ Non-Dairy กันดีกว่าค้า
นม กับ เบอเกอรี่ ใช้อย่างไร ใช้ประเภทไหน มาดูกัน
ประโยชน์ของนมในการทำขนมนอกจากจะช่วยเรื่องคุณค่าสารอาหารแล้วยังช่วยให้เบเกอรี่
โดยเฉพาะเค้กมีความอ่อนนุ่ม มีกลิ่นหอมทำให้สีสันของขนมดูเข้มข้น และยังช่วยทำละลายส่วนผสมให้เข้ากันด้วย